Blog นี้สร้างมาเพื่อ เป็นสื่อกลางให้ผู้สนใจในการปฏิบัติ ได้มาศึษาหาความรู้ และ แนะนำสถานที่ปฏิบัติให้แก่ผู้สนใจ และ ช่วยนักปฏิบัติผู้กำลังหลงทาง ให้เจอทางออก และ เข้าถึงซึ่งความเป็นจริงของสภาวะ

2 ตุลาคม 2553

โยคีปฏิบัติ 1 ตุลาคม 53


1 ตุลาคม 2553



     โยคี ห : พาน้องสามคนมาปฏิบัติธรรม โยคี น. มาวันแรกปฏิบัติได้ไม่ค่อยดี เดินนั่ง 10 นาที บางชุดรู้สึกว่าเวลานาน

..............................


2 ตุลาคม 2553

    วันนี้โยคี น : ปฏิบัติได้ดี  "พระอาจารย์ถาม  โยคี น. บอกว่าปฏิบัติได้เรื่อย ๆ ทั้งวัน ไม่มีความรู้สึกว่าเวลานานอีก เหมือนเมื่อวาน พระอาจารย์ให้ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมวันนี้จึงไม่มีความรู้สึกว่าเวลานานอีก โยคี น. เองก็รู้สึกแปลกใจ โยคี น.บอกว่า ลองเพิ่มเวลาเดินเป็น 15 นาที ด้วยตัวเอง ก็สามารถทำได้ โดยไม่มีความรู้สึกว่าเวลานานอีก พระอาจารย์ว่าความเพียรติดแล้ว เรียกว่า อารัพภธาตุ
 

     โยคี ก :  "พระอาจารย์สอบอารมณ์หลายช่วง  เช้าบ้าง  บ่ายบ้าง  ค่ำบ้าง  ทุก ๆ ครั้ง  โยคี ก.  จะจบด้วยประโยคว่า  “ ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเลยค่ะ ”  พระอาจารย์ว่าโยคี ก.ปฏิบบัติได้ดี  แต่ไม่รู้ตัว  และเพื่อนโยคีด้วยกันหลายคน  ต่างคิดอย่างนี้ว่า  โยคี ก.ปฏิบัติได้ดี  เนื่องจาก  เห็นเดินนั่งได้อย่างต่อเนื่อง  ไม่มีอาการเหนื่อยเพลียให้เห็น  เดินนั่งได้สิบกว่าชุดต่อวัน  โยคี ห.เล่าว่า  ตอนนั่งรถกลับเห็นโยคี ก.นั่งสัปหงกตลอดทาง  จึงเอาหมอนไปให้   แต่โยคี ก.บอกว่าตัวเองไม่ได้หลับ  โยคี ก.ได้พลสมาบัติแล้ว
 
...........................

8 ตุลาคม 2553

     โยคี  น : มีอยู่ชุดนึงที่นั่งได้ยินเสียงนาฬิกาจับเวลา แต่ยังไม่อยากเลิกนั่ง เพราะมีความสบาย นั่งต่อไปอีกประมาณ 10 นาที
     มีอยู่ชุดนึงที่นั่งแล้วรู้สึก แป๊ปเดียวแต่ดูนาฬิกานั่งไปตั้ง 20 นาที มีอาการมดไต่สงสัยว่ามดจริงมั้ย ลองเอามือลูบดูก็ไม่มีมด ยิบ ๆ เหมือนมีอะไรกัดที่แขน ขนลุกพร้อมมีอาการเย็น ๆ แปลกใจที่เวลานั่งไม่ค่อยมีความคิดเหมือนเมื่อก่อน
 
............................

9 ตุลาคม 2553



     โยคี ช : บอกว่าปฏิบัติใต้ต้นไม้เย็นกว่าในศาลา เกิดการข่มกันเล็ก ๆ กับโยคี ก. ว่าใครปฏิบัติได้จำนวนชุดมากกว่ากัน "พระอาจารย์ถามโยคี ช. ว่าปฏิบัติได้กี่ชุด โยคี ช. ตอบว่า “7 ชุดค่ะ มากกว่าพี่ ก.อีก” ที่ว่า “มากกว่าพี่ ก.อีก” นี่ จำได้ว่าอาจารย์ไม่ได้ถามนะ โยคี น.พูดขึ้นว่า “ไม่มีใครยอมใครเลย” พระอาจารย์ก็ยิ้ม ๆ
 
...........................
 
10  ตุลาคม  2553   
 
     โยคี น :  คุยกันในหมู่เพื่อนโยคีว่า  โยคี น. เหมือนตุ๊กตาหมาที่อยู่หน้ารถ  ที่เวลารถวิ่งไปหัวตุ๊กตา  จะโยกไปทางนั้นบ้างทางนี้บ้าง  โยคี น.ชุดแรกเดิน  15  นาที  นั่งได้  51  นาที    ชุดที่สองเดิน  15  นาที  นั่งได้  45  นาที  ตอนเวลาที่นั่งโยกเกือบตลอด   ชุดสาม  โยกสั่นตั้งแต่เวลาเดิน  นั่งไป  30  นาที  มันยังไม่อยากเลิกนั่ง  แต่ติดเวลาเที่ยงคิดว่าคนอื่นจะรอกินข้าวจึงเลิก  ทุกครั้งที่นั่งเหมือนมันรู้เวลานั่งไปประมาณ  20  นาที มันจะเป็นเหน็บ  จึงคิดว่าตายเป็นตายจึงนั่งได้นาน
 
ช่วงบ่าย
 
      โยคี น.: ชุดที่หนึ่ง เวลาเดินเหมือนมีแมลงเข้าหูซ้าย ปวดนิดนึง เอานิ้วเขี่ยดูว่ามีแมลงจริงมั้ย ก็ไม่มี เวลานั่ง นั่งได้ 37 นาที ปวดหูซ้าย นานประมาณ 1 นาที ทีนี้เหมือนซ้ายขวาทะลุถึงกัน ได้ยินเสียงนก แมลง เสียงคนเดิน เสียงลม เสียงเด็กจุดประทัดไกล ๆ ก็ได้ยิน ก้อง ชัด ใส เหมือนนั่งอยู่ในห้องเก็บเสียง ทั้ง ๆ ที่นั่งในศาลาโล่ง ๆ



     "ชุดที่สอง คล้ายชุดที่หนึ่ง  "ชุดที่สาม เวลานั่งมีอาการนิ่ง ๆ เป็นช่วง ๆ โยกไม่มากเหมือนชุดก่อน ๆ



เติมพลังให้กับเหล่าโยคี

                               โยคี ต. มาปฏิบัติ  9 - 16 ตุลาคม 2553 ตลอด 8 วัน โยคี ต.มีสภาวะเกิดขึ้นมากมาย
โยคี ป. กับ โยคีหมอ ต. มาปฏิบัติ 15 - 17 ตุลาคม 2553 โยคีหมอ ต.มีสภาวะเกิดขึ้นหลายอย่าง 
............................




4 ความคิดเห็น:

  1. ประดิษฐ8.10.53

    คิดถึงพระอาจาร์ครับ ยังไม่มีโอกาสไปปฎิบัติอีก
    ประดิษฐ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10.10.53

    อนุโมทนากับโยคีทั้งสามท่านด้วยนะครับ...

    ตอบลบ
  3. โต25.10.53

    อนุโมธนาบุญกับผู้ปฏิบัติธรรมทุกท่านด้วยครับ
    ช่วงนี้ งาน เข้า ครับ...
    แต่ กำลังหาช่วงว่าง ไป ปฏิบัติอีก

    อ่อ ส่วน เรื่องโปรแกรม Window 7 ของพระอาจารย์ ...ผม ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็น Window 7 เฉพาะ รุ่น ทัชสกรีน อย่างที่ว่ากันนั่นหล่ะครับ ช่วงนี้ ก็พยายามหาเฉพาะตัว ทัชสกรีนอยู่นะครับ
    โต

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3.1.54

    ชอบตอนที่พระอาจารย์พูดว่า เข้าใจมั้ย เห็นที่ไรอดยิ้มไม่ได้ซักที พระอาจารย์น่ารักมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม