Blog นี้สร้างมาเพื่อ เป็นสื่อกลางให้ผู้สนใจในการปฏิบัติ ได้มาศึษาหาความรู้ และ แนะนำสถานที่ปฏิบัติให้แก่ผู้สนใจ และ ช่วยนักปฏิบัติผู้กำลังหลงทาง ให้เจอทางออก และ เข้าถึงซึ่งความเป็นจริงของสภาวะ

21 มกราคม 2553

ขอเชิญร่วมสร้าง “ภูเขาตุงคะวารี”




พระอาจารย์สมภพ โชติปัญโญ
ท่านกำลังดำเนินการก่อสร้าง ภูเขาตุงคะวารี ยังไม่แล้วเสร็จดี ยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสดีที่เราท่านทั้งหลาย จะได้ร่วมกันสร้างสิ่งมหัศจรรย์แก่พระพุทธศาสนา และ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแก่ชาวพุทธทั้งหลายในภายภาคหน้า ให้ชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา และ เป็นสถานที่เรียนรู้ศึกษาปฏิบัติ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ครบ5000ปี



ขอเชิญร่วมสร้าง “ภูเขาตุงคะวารี”

ณ วัดไตรสิกขาพลามลตาราม
บ้านฝาง ต.แพด อ.คำตากล้า จ.สกลนค


ปัจจุบัน พระอาจารย์สมภพ โชติปัญโญ ได้มีโครงการก่อสร้างภูเขา (แมกไม้, สายน้ำ) คือ โครงการก่อสร้าง “ภูเขาตุงคะวารีศรีวนาลัยไตรสิกขาทลามลตาราม” (ตุง-คะ-วา-รี-สี-วะ-นา-ลัย-ไตร-สิก-ขา-ทะ-ลา-มะ-ละ-ตา-ราม) เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และใช้เป็นสถานที่ฝึกตนปฏิบัติธรรมของเหล่าพุทธบริษัททั้งหลาย บนเนื้อที่ในการสร้างทั้งหมด ๓๔๒ ไร่ โดยแบ่งเนื้อที่ขุดสระน้ำรอบภูเขา 282 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง จำนวนเนื้อที่สร้างภูเขา ๖๐ ไร่ โดยจะพูนดินเสริมสร้างภูเขาให้สูง ๓๐ เมตร (หมายถึงบารมี ๓๐ ทัศ) เพื่อปลูกต้นตะกูยักษ์ ต้นไทร ต้นขนุน ต้นพิกุล ยางนา เป็นต้น ให้เป็นสวนป่าอันร่มรื่น




ปลูกดงปลูกป่า คือ ปลูกฟ้าปลูกดิน ปลูกศีลปลูกธรรม คือ ค้ำจุนโลกทั้งโลกให้ร่มเย็น การก่อสร้าง“ภูเขาตุงคะวารีศรีวนาลัยไตรสิกขาทลามลตาราม” ขณะนี้ได้ขุดสระน้ำโดยรอบแล้ว คงเหลือแต่พูนดินให้สูง ๓๐ เมตรเพื่อทำการปลูกป่าไม้บนเนื้อที่สร้างภูเขาดังกล่าว ดังนั้น “ภูเขาตุงคะวารีศรีวนาลัยไตรสิกขาทลามลตาราม” จึงเสมือนหนึ่งขุมทรัพย์กลางทะเลทราย คือ โอเอซิสธรรม (dhamma Oasis) แห่งภาคอีสาน นั่นเอง

สุขสฺสเสตํ อธิวจนํ ปุญฺญานํ บุญนี้เป็นชื่อแห่งความสุข
 
สาธุชนใจบุญท่านใดมีความประสงค์จะร่วมสร้างภูเขาตุงคะวารีศรีบวร
สามารถติดต่อและโอนปัจจัยร่วมทำบุญได้ที่


ร่วมสร้างกุศลได้ที่

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
สาขา  อากาศอำนวย 
ชื่อบัญชี   วัดไตรสิกขาพลามลตาราม
บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 444-022-9573




หรือ
พระอาจารย์สมภพ โชติปัญโญ
วัดไตรสิกขาพลามลตาราม/วัดนิเพธพลาราม
บ้านฝาง ต.แพด อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ๔๗๒๕๐
โทร. ๐๘๑-๘๗๑๙๘๔๕


.
.
*****************************

18 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25.5.53

    ขอบคุณคุณนรงฤทธิ์ ที่บอกบุญมาค่ะ ดิฉันและครอบครัวได้มีโอกาสร่วมบุญด้วย เมื่อวันที่ 25 พค.53 ที่ผ่านมา ขอ updateข้อมูลการโอนให้ใหม่นะคะตามที่ทางวัดแจ้งดิฉันมาเป็นดังนี้ค่ะ ธนาคารกรุงไทย สาขาอากาศอำนวย ชื่อบัญชีวัดไตรสิกขาพลามลตาราม เลขที่ 444-022-9573 -*(เลข บช. นี้เป็นของวัดไตรสิกขาฯ ไม่ใช่ของวัดนิพเพธพลารามค่ะ)
    ส่วนหมายเลขโทรศัพท์ 081-8728433 ไม่ใช่ของวัด ผู้รับบอกว่ามีคนโทรไปมาก แต่ก็ได้กรุณาแจ้งให้โทรไปที่หมายเลขแรก 081-871-9845 นั้นถูกต้องแล้วค่ะ - อมราภรณ์

    ตอบลบ
  2. ต้องขอขอบคุณ คุณอมราภรณ์ มากครับ ที่กรุณาช่วยบอกกล่าวสิ่งที่ผิดพลาด จะได้ทำให้คนอีกหลายๆ คน รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง และทางเราจะรีบแก้ไขทันที..ถ้ามีตรงไหนผิดพลาดอีก หรือ ข้อมูลได้เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพปัจจุบัน..ก็ขอความกรุณาหลายๆท่าน ช่วยแจ้งให้ทราบด้วยน่ะครับ..เพื่อเป็นประโยชน์..ต่อสาธุชนทั้งหลาย...

    *สุดท้าย ต้องขอขอบคุณ คุณอมราภรณ์อย่างสูง อีกครั้งครับ..จากBlog

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12.12.53

    เลขบัญชี 444-022-9573 หรือ
    888-022-9573 ครับพี่ นรงค์ฤทธิ์ - สุทิน

    ตอบลบ
  4. เพื่อความแน่ใจ และ แน่นอนผมได้โทรไปถามทาง วัดไตรสิกขาพลามลตาราม ได้ความว่า เลขที่บัญชีที่ถูกต้องคือ เลขบัญชี 444-022-9573 อันนี้ครับ ซึ่งที่ทางเราลงไว้ ก็ถูกต้องแล้วครับ ก็ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบครับ

    ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
    สาขา อากาศอำนวย
    ชื่อบัญชี วัดไตรสิกขาพลามลตาราม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 444-022-9573

    เป็นเลขที่บัญชีที่ถูกต้อง และ ตรงกับด้านบนครับ

    ตอบลบ
  5. ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม และดาวโหลดพระธรรมเทศนาหลวงพ่อสมภพ ได้ที่ http://www.luangporsompob.com/

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ11.9.55

    ดิฉันพรรณรัศมิ์ ปิยพงศ์วิวัฒน์ พึ่งรู้จักพระอาจารย์จากดีดีทีวี และได้ติดตามฟังเทศของพระอาจารย์ทางอินเตอร์เน๊ต มีความเคารพและศรัทธาในพระอาจารย์มาก ได้โอนเงินมาร่วมสร้างภูเขาตุงคะวารีศรีวนาลัยไตรสิกขาทลามลตาราม ทางธนาคารกรุงไทย จำนวน 1,000 บาท เมื่อวานนี้ 11 ก.ย.55 เพื่อโมทนาบูชาคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระอริยสังฆเจ้า และพระอาจารย์มาด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ23.9.55

    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนา กับคุณพรรณรัศมิ์ ด้วยครับ
    วันนี้ วันพระ ที่ 23 กันยายน 2555
    ผมพร้อมครอบครับ ก็ทำบุญ โอนไป 999 บาทถ้วนครับ

    ตอบลบ
  8. อนุโมทนา ด้วยน่ะครับ

    ตอบลบ
  9. อนุโมทนาบุญด้วยครับ ผมอยู่ชลบุรีครับ อยากจะไปกราบอาจารย์และร่วมทำบุญในช่วงปีใหม่นี้ครับ

    ตอบลบ
  10. ได้โอนเงินร่วมสร้างสร้างภูเขาตุงคะวารีศรีวนาลัยไตรสิกขาทลามลตาราม ทางธนาคารกรุงไทย จำนวน 1,000 บาท เพื่อโมทนาบูชาคุณพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรมทุก ๆ พระธรรมขันธ์ พระสังฆะ-อริยสังฆเจ้าทุก ๆ พระองค์ และพระอาจารย์สมภพ โชติปัญญา ด้วยความเคารพอย่างสูง เพื่ออุทิศบุญกุศลให้ญาติผู้มีศักดิ์เป็นอาชื่อ นลินี เบลน ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2555 ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยเดชแห่งบุญนี้ได้โปรดดลบันดาลให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพด้วยเทอญ... พรรณรัศมิ์ ปิยพงศ์วิวัฒน์

    ตอบลบ
  11. ธนวัชร์22.1.56

    ได้โอนเงินร่วมสร้างภูเขาตุงคะวารีศรีวนาลัยไตรสิกขาทลามลตาราม 100 บาทครับ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ9.7.56

    งบก่อสร้างเท่าไรครับใกล้เสร็จยัง เดือนก่อนไปกราบอาจารย์มา ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้อาจารย์หายป่วยไวไวสาธุ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ13.7.56

    อยากให้ท่านลงภาพก่อสร้างปัจจุบันด้วยค่ะ ยังขาดปัจจัยมากเท่าไร อยากให้สำเร็จสมดังปรารถนาของหลวงพ่อในเร็ววันค่ะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ19.2.57

    ผมได้โอนเงินไปร่วมทำบุญด้วยแล้ว ๑,๐๐๐ บาท

    ตอบลบ
  15. อนุโมทนา ด้วยครับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ28.2.57

    ผมได้โอนเงินทุกเดือน ๆละ 500 บาท เพื่อร่วมทำบุญ บุญกุศลใดที่ได้รับ ขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ของพระอจารย์สมภพ ขออำนาจสิ่งศักดิ์ช่วยให้ อ.สมภพสุขพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงอยู่เป็นมิ่งขวัญชาวพุทธตราบนานแสนนานครับ และขออุทิศบุญกุศลให้เด็กชายบุญญฤทธิ์ ศรชุณหเดช มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรงนะครับ สาธุ ช พัฒน์

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ3.6.57

    เดือนนี้ได้โอน เงินทำบุญด้วยจำนวน ห้าร้อยบาท ครับ ขอบุญกุศล ช่วยดลบันดาลให้ ดช. บุญญฤทธิ์ ศรีชุณหเดช สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ด้วยเทอญ จาก ช พิพัฒน์

    ตอบลบ
  18. ภูเขาสร้างเสร็จหรือยังครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม