Blog นี้สร้างมาเพื่อ เป็นสื่อกลางให้ผู้สนใจในการปฏิบัติ ได้มาศึษาหาความรู้ และ แนะนำสถานที่ปฏิบัติให้แก่ผู้สนใจ และ ช่วยนักปฏิบัติผู้กำลังหลงทาง ให้เจอทางออก และ เข้าถึงซึ่งความเป็นจริงของสภาวะ

6 กุมภาพันธ์ 2553

หลวงพ่อเล่าเรื่อง...พระยายมราชเป็นพยาน โดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง





กระผมสงสัยเรื่องการอุทิศส่วนกุศล แล้วให้เทวดาหรือพระยายมเป็นสักขีพยาน ขอให้หลวงพ่อขยายความเป็นมาด้วยเถิดครับ......? เอาอย่างย่อหรืออย่างพิสดาร ค่าครูมันไม่เท่ากัน คือเรื่องเป็นอย่างนี้นะ เมื่อ พ.ศ. 2508 ตอนนั้นเริ่มสอน มโนมยิทธิ ลุงพุฒิ (พระยายม ราช) ท่านก็มา ท่านบอกว่าคุณอย่าคิดว่าคนที่มาเจริญพระกรรมฐานจะได้ดีทุกคน เวลาตายอาจจะเผลอไปก็ได้ ถ้าเผลอไปสำนักของผมก็ต้องว่ากันตามเหตุตามผล ใครนึกถึงบุญได้ไปสวรรค์ ใครนึกไม่ได้ไปนรก มันสุดแล้วแต่การนึกนะ




ท่านก็บอกว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ลูกหลานท่านก็คือลูกหลานผม

ท่านเคยมาเป็นพี่มาหลายแสนชาติ

ทีนี้เวลาเจริญพระกรรมฐานอย่าคิดว่าเวลาตายอารมณ์ใจเสมอกัน เพราะถ้าเป็นฌานโลกีย์อารมณ์ไม่แน่นอน อาจเผลอได้ ทีนี้ขอให้ทุกคนเวลาอุทิศส่วนกุศลอ้างผมเป็นพยานไว้ ถ้าเขาถามเรื่องบุญกุศลถ้าบังเอิญนึกไม่ออก
ผมจะเป็นพยานอ้างเองว่าทำอย่างนั้นๆไว้ แล้วก็ไล่ไปสวรรค์เป็นอย่างต่ำ นี่จุดหนึ่งนะ




แล้วก็ก่อนหน้าจะมา 4-5 วันก็นอนๆ ภาวนาอยู่ ตามธรรมดาของฉันเป็นอย่างนี้

เวลาอยู่คนเดียว ถ้าว่างงานอื่น ไม่ว่างงานอื่นจะพิจารณา นี่ไม่ใช่อวดนะ ถือเป็นปกติเลย

ภาวนาก็ดี พิจารณาก็ดี จิตเป็นสุข คิดเรื่องอื่นไม่เป็นสุข เราต้องการจิตเป็นสุข ภาวนาไปสัก 2 นาที จะถึงไม่ถึงไม่ทราบ จิตก็เริ่มเป็นสุขมาก ก็เห็นคนสองคนเดินมา นุ่งโสร่ง ผ้าขาวม้าคาดพุง อ้วน
ถามท่านว่า เรื่องของร่างกายฉันเป็นอย่างไร ยืนยันไหมว่าหายหรือไม่หายโรค
ถ้าไม่หายเป็นก็ไม่เป็นไร บ้านฉันมีอยู่ (นิพพาน)



ท่านบอกว่า เกณฑ์การตายของท่านยังไม่มี สมเด็จฯไม่อนุญาต เวลานี้เลยกาลมาแล้ว

ท่านก็พลิกบัญชีดูบอก คุณ....ไม่กี่วันก็จะถึงเวลานี้

เวลานี้ตัวหนังสือยังแดงอยู่ ตัวหนังสือเขาเป็น 3 จุด สีแดงจัด สีน้ำเงิน กับสีทอง ถ้าสีแดงอยู่ในเกณฑ์เคราะห์ร้าย อันตรายมาก ของฉันนี่สีแดงแจ๋ สบายใจมาก ที่นี้ไอ้ตัวหนังสือมันหมดไป เหลือแต่เส้นขยุกขยิก ก็เลยบอกว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปไอ้ขยุกขยิกของท่านจะหมดไป จะเป็นเส้นเรียบคล้ายๆ เส้นบรรทัด การป่วยจะน้อยลง ถ้าถึงเวลาตัวหนังสือเป็นสีน้ำเงินเมื่อไร
แต่ว่าตอนนั้นจะต้องปรับเรื่องร่างกายอีกชั่วระยะหนึ่ง เพราะว่าโทรมมากไป ใช่ไหม




ต่อไปไม่นานนักพอถึงสีน้ำเงินก็จะเป็นสีทอง

อีตอนนี้จะมีโชคมาก เกี่ยวกับลูกหลานจะมีตังค์มาให้ ถ้ามันไม่รวยมันให้ไม่ได้ ก็ยุลูกหลานให้รวยไว้

ต่อมาท่านก็บอกว่า คุณ......ไปเที่ยวบ้านผม ถามว่าไปทำไมล่ะ ไม่มีธุระจะไป
เพราะตั้งแต่ป่วยมา 6 ปี ไม่เคยไปไหนเลย ออกจากตัวปั๊บก็ไปที่บัณฑุกัมพลศิลาอาสน์ ไปหาโยม ไปนิพพานเลยไปแค่ 2 ที่ ที่อื่นไม่แวะ ก็แน่วแน่ว่ามันจะพังเมื่อไรร่างกายใช่ไหมจะเกาะมันทำไม




ท่านบอกว่า ไปได้แล้ว เลยบอก ยืนยันก่อนว่าไข้จะหายท่านบอกรับรอง ก็พอดีท่านย่ากับแม่ศรีมา ท่านบอกว่าคุณ...ตามท่านไปเถิด ฉันไปด้วย ก็พอดีที่ท่านย่าพูดสมเด็จฯ มาท่านบอก คุณ..ไปเถิด ฉันไปด้วยเหมือนกัน ก็เลยคิดเรื่องนี้คงเป็นเรื่องสำคัญ ก็เลยตามท่านไป สองคนก็เดินนำไปพอถึงก็เลี้ยวเข้าสำนัก แต่สำนักของท่านนายบัญชีและพระพยายมนั่งรออยู่ด้วยเหมือนกัน
ถามลุง นั้นใคร ท่านบอก ผมครับ
ถามนายบัญชี ลุง...นั้นใคร ผมครับ
ถาม นี่ ใคร ผมครับ



ถามว่า มันเป็นไปได้ยังไงบุคคลเดียวกัน ท่านก็ย้อนถามว่า

คุณเวลาเจริญพระกรรมฐานกับลูกศิษย์ เมื่อพบเทวดากับพรหมที่มีบุญหลายร้อยองค์ ให้ขยายตัวเท่านั้นเข้าไปกราบ ทำไม ทำได้ ในเมื่อผมเป็นเทวดาเป็นพรหมทำไมผมทำไม่ได้ เพราะความเป็นทิพย์ เราก็โง่ไป ก็รวมความว่าท่านก็พาไปเจอะคน 11 หมู่ คน11 กลุ่ม หนึ่งประมาณ 10000 คน ยืนหน้าเซียว เสี่ยว เสี้ยว เซี้ยว เสียว ต่างคนหน้าเซียวถึงเสียว เพราะแน่ใจว่าจะไปนรกหรือสวรรค์ แต่ละกลุ่มมีผู้ชายตัวใหญ่ๆ ถืออาวุธ 1 อัน คนทุกคนที่ยืนหัวแค่เอวอีตานั้นแหละ นั้นคือ นายนริยบาล แล้วก็เดินผ่านไป ท่านบอกพวกนี้รอการสอบสวน พอผ่าน 11 กลุ่มไปแล้ว ก็เลยไปทางทิศตะวันออก ไม่ไกลนัก ถ้านับกันก็สัก 2-3 โยชน์ นี่นะ แต่สวรรค์ไม่ไกล ตอนไปหลังสารทจีน1 วัน ก็เดินไปปั๊บเจอะฝูงเป็ดกับฝูงไก่ ถามว่า ไก่ เท่าไร หัวหน้าเขารายงากว่าแสนกว่าครับ ถามเป็ดเท่าไร แสนกว่าครับ
วัว ควาย เป็ด ไก่ ที่ถูกไก่เชือดเมื่อสาทรจีน มันคอยตอนรับคนเชือด เขาเข้าไปเป็นพยาน กับพยายมจะกล่าวโทษบุคคลนั้นทันที




เลยถามท่าน บอก สัตว์ตายแล้วย่อมเกิดเป็นเทวดาบ้าง เป็นคนบ้าง ทำไมจึงเป็นรูปสัตว์ได้ ในเมื่อมาไม่ได้

ท่านบอกว่าท่านแสดงแทน แล้วต่อไป เดินไปอีกกลุ่มหนึ่ง มีเป็ด มีไก่ มีสัตว์หลายประเภท เยอะเหมือนกัน ถามว่า พวกคุณนี่ก็รวมความว่า ถ้าเราอ้างลุงเป็นพยาน เวลาที่เราตายไปแล้ว เวลาเข้าถามเรื่องบุญนึกไม่ออก ท่านจะกล่าวเป็นพยานว่าบุญอย่างนี้ๆ เขาทำช่วยนี่
ที่พูดให้ฟังตามนี้นะว่าพยานมันคอยอยู่อย่านึกว่าทุกอย่างมันลืม ไม่มีหมดหรอก



บวชชีตอนปลาย

ทีนี้เลี้ยวเข้ามาเจอะชีคนหนึ่ง ไปเที่ยวสำนักพระยายม คน 4 คนพาไป นุ่งแดงนะ พระยายมท่านก็เรียกไปสอบสวนเจ้าหน้าที่ก่อน เอ็งฆ่าไก่ใช่ไหม จะเชือดก็กลัวไก่เจ็บ เลยเอาหัวฟาดกับเสาใช่ไหม เห็นเลือดแล้วใจไม่ดี ฟาดกับเสาเสียเลย หัวเละ ตายเลย แกก็บอกว่าเป็นความจริง ที่ฆ่าสัตว์เพราะว่ามีความจนมาตั้งแต่เด็ก ต่อมาเมื่ออายุ 12 ปี มีไก่มาเลี้ยงประจำบ้านอยู่ ตัวอ้วนดี ก็มีคนบอกว่าถ้าแกงไก่ตัวนี้ให้จะได้ราคามากหน่อยให้สตาค์มากหน่อย แกก็จนนี่ ก็ต้องทำ แล้วเจ้าหน้าที่ ฝ่ายโจทก์คนที่อยู่เก้าอี้ข้างขวาน่ะนะบอกว่า บาปจริงๆของเอ็งมีอย่างเดียว แหม.....ยายนี่จนจริงๆ จนบาป พุทโธ่....ชีวิตทั้งชีวิตฆ่าไก่ตัวเดียว แหม...ระยำหมาจริงๆ ก็รวมความว่าแกทำบาปครั้งเดียว หลังจากนั้นแกก็สลดใจ แกบอกว่าแกสลดใจ เลยมาเป็นลูกจ้างเขา ให้มีข้าวพอมีพอกินก็แล้วกัน ให้มากให้น้อยไม่เป็นไร ต่อมาเป็นชาวนา ต่อมาเป็นลูกจ้างร้านค้า พออายุ 40 ปีเศษแกก็บวชชี ตายเมื่ออายุ 53 ปี อยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็อันนี้เขาถามเท่านี้นะ ทำบุญอะไรบ้าง แต่เขาถามไม่ให้ตอบ เจ้าทำอย่างนั้นใช่ไหม เจ้าเคยใส่บาตร เจ้าเคยบูชาพระ ไม่ใช่บอกให้ตอบ ตรงจุดตามเป้าหมายหมด ในขั้นสุดท้าย เคยเจริญภาวนา
คุณลุงเลยถาม (เห็นบุญมากกว่าบาป) เจ้าทำไมจึงต้องมาสำนักพยายม ซึ่งไม่จำเป็นเลยถ้าบุญขนาดนี้จะต้องไปสวรรค์หรือพรหมโลกทันที



แกเลยบอกว่า เรื่องมันอย่างนี้เจ้าค่ะ ตอนต้นเวลาป่วยก็ดีนึกถึงกุศล ภาวนาบ้าง จิตใจก็สงบ

ตอนใกล้ตายมีเสียงตึงตังครึกโครมครามที่ข้างฝาบ้าน จิตใจก็หวั่นไหวแว้บเดียวก็เห็น 4 คน มารับ พ่อยอดขมองอิ่มมารับไปเลย ท่านลุงบอกว่า เรื่องมันเป็นอย่างนี้ก็พอดีไก่โผล่ ไอ้ไก่ตัวนั้นน่ะ บอกว่า ฉันเองเจ้าค่ะ ต้องการให้มาที่นี่ บอก ยายนี่ฆ่าฉัน จับฉันเอาหัวฟาดกับเสา ฉันทนไม่ไหวถึงขั้นตาย ทีนี้แกกล่าวไว้ตอนหนึ่ง บอก ตั้งแต่อายุ 19 ปีทำบุญอะไรก็ตาม จะบูชาพระ ก็อุทิศส่วนกุศลให้ไก่ ขออโหสิกรรม ลุงท่านก็ถามว่าเขาทำอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้า ตั้งแต่ 19 ปีจนอายุ 53 ปีมันก็หลายปี เจ้าไม่ได้บอกรึ บอกได้รับ ถามว่า ได้รับแล้วเอ็งยังจองเวรจองกรรมอยู่รึ บอกไม่ได้จองเวรจองกรรม เอ็งมาเป็นโจทย์ รู้สึกเสียงจะดุๆ หน่อยนะ ไก่ก็เลยบอกว่า ที่ต้องการให้มาเพื่อจะบอกว่าอโหสิกรรมให้แล้ว เจ้าค่ะ



โอ้โฮใจแป้ว มันจะไปขุมไหนกันหว่า นี่ขนาดนี้นะ

อย่าลืมว่าการทำบุญทำกุศล เจริญคำภาวนามันเป็นได้ตามนี้นะอย่าประมาทนะ

หลังจากนั้นลุงก็บอกเทวดาที่อยู่ที่ข้างหลัง มีเทวดา 5 องค์ คอยส่งคน ท่านบอกว่า คนนี้บุญบารมีเขาเจริญพระกรรมฐานมีสมาธิทรงตัว บารมีของเขาต้องต้องอยู่ชั้นยามา เวลานี้วิมานอยู่ชั้นยามา ท่านก็บอก อีหนูเจ้าต้องอยู่ชั้นยามา คิดว่าแกจะสลดใจ แกกลับยิ้มแฮะ ชั้นยามามันสบาย ฉันนึกว่าแย่ล่ะซิ ท่านบอกว่าวิมานอยู่ที่นั้น แต่ไม่ใช่ลุงสร้างให้นะ ทานของเขา ศีลของเขาบ้าง การเจริญภาวนา เลยไปอยู่ยามา ถ้าถึงอุปจารสมาธินะ ถ้าฝึกกสิณจริงๆก็พรหม
ก็รวมความว่าแกไปชั้นยามา ฉันก็เลยลามาหมดเรื่องขี้เกียจตามไป



ภาพพยายมราช จากเพจ ช่องส่องผี The Real Ghosts


คาถาบูชา ท่านท้าวพญายมราช

(ท่อง นะโม 3 จบ)

ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุขะโตจุติ
จิตตะเมตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ

(ท่อง 3-9 จบ) หรือตามจิตศรัทธา
ตั้งจิตให้เป็นสมาธิ กำหนดจิตถึงท่าน ลูก(ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด) ขอกราบสักการะบารบารมีแด่องค์ท่านพ่อ พญายมราช ผู้ยิ่งใหญ่ ลุกขอความเมตตา ท่านพ่อพญายมราช ทรงช่วยลูก หากมีภูมิผีร้าย ปิศาจ มนต์ดำ รึโหงพลายตนใด เข้ามาระรานกายสังขาร ดวงจิต สร้างภัยร้ายเพื่อประสงค์ให้ถึงแก่ตัวลูก (คนในครอบครัวก็ได้ เอ่ยชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด) ขอบารมีแห่งท่านพ่อพญายมราช ช่วยขจัดปัดเป่า ปกปักรักษาคุ้มครอง ตัวลูกให้ปลอดภัย และขอบารมีแห่งท่านช่วยขับไล่ สิ่งชั่วร้าย วิญญานร้าย เหล่านั้น ให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ควรแล้วของเขาเหล่านั้น และไม่สามารถไปทำร้ายใครได้อีก หากมีผู้ใดคิดร้ายแก่ตัวลูก ด้วยการทุจริตมิชอบ หวังร้าย ใส่ความอันเป็นเท็จ คิดจะทำร้ายชีวิต ก็ขอให้เขาเหล่านั้น จงแพ้ภัยด้วยตัวของเขาเอง ด้วยกรรมของเขาเองที่ทำมาจากทั้งอดีตชาติและปัจจุบันชาติของเขาเหล่านั้น หากลูกนี้ต้องเจ็บป่วยร้อนกาย จากความป่วยไข้ ลูกขอบารมีแห่งท่านพ่อพญายมราช คุ้มครองกายสังขารของลูกนี้ อย่าให้มีสิ่งใดแทรกเข้ามา แฝงเข้ามา ยามที่กายสังขารลูกยังอ่อนแอ และให้ลูกแข็งแรง มีกำลังขึ้นได้ในเร็ววัน ลูกจะขอใช้ชีวิตต่อจากนี้ เพื่อสร้างกรรมดี สะสมบุญทาน ทำความดี ใช้ชีวิตด้วยความซื่อตรงและสุจริต คิดดี ทำดี พูดดี ปฏิบัติดี ต่อจากนี้ไป คาถาบูชาพ่อพญายมราช
โดย อ.เรนนี่ ช่องส่องผี



บรรยาย โดย nakasena4999

32 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24.5.53

    อนุโมทนาค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24.8.53

    อนุโมทนาค่ะ โยคีนิด

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3.10.53

    อนุโมทนาคับ

    ตอบลบ
  4. อนุโมทนาสาธุ
    สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิลาโภ ชโยนิจจัง

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ2.11.53

    อนุโมทนาค่ะ

    ตอบลบ
  6. โต25.11.53

    โมทนาบุญ กับทุกสิ่งที่ดีงาม ของท่านผู้เผยแพร่ ครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ3.12.53

    ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ นันทวัฒน์และครอบครัว

    ตอบลบ
  8. อนุโมทนาค่ะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ9.2.54

    sadhu.kha..

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ26.2.54

    สาธุ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ3.8.54

    อนุโมทนาบุญคะ...

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ15.9.54

    อนุโมทนาบุญค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ28.10.54

    อนุโมทนาค่ะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ1.2.55

    สาธุค่ะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ6.2.55

    สาธุขออนุโมทนาด้วยครับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ2.7.55

    สาธุครับ

    ตอบลบ
  17. อนุโมทนาด้วยครับ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ29.5.56

    อนุโมทนาค่ะ

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ8.8.56

    อนุโมทนา สาธุ

    ตอบลบ
  20. อนุโมทนาสาธุครับ

    ตอบลบ
  21. อนุโมทนาสาธุครับ

    ตอบลบ
  22. อนุโมทนาค่ะ ปีนี้จะเริ่มทำบุญแผ่กุศลอย่างจริงจังค่ะ รสรินทร์

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ9.2.57

    อนุโทนาสาธุค่ะ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ11.2.57

    คำอุทิศส่วนกุศลควรกล่าวตอนไหนคะ

    ตอบลบ
  25. มีหนังสือหลายๆเล่มได้บอกว่าให้กล่าวตอนที่เรากำลังทำบุญ คือตอนทีเราถวายก็ให้นึกถึงคนที่เราจาให้บุญนั้นแก่เขา....ถ้าเรานึกไม่ทัน..ก็ แผ่ส่วนกุศลไปที่หลังได้ครับ..โดยอาศัยพลังและบารมีของ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์.. โดยการกล่าวว่า(อันนี้ผมก้ทำอยุ่น่ะ *-*) ขออนุภาพ ของ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงดลบันดาลให้ บุญกุศล ของข้าพเจ้า..ที่ได้ทำไว้ดีแล้ว..ตั้งแต่อดีตชาติ จน ถึงปัจจบันชาติ..และบุญกุศลของข้าพเจ้าที่ได้.(ทำอะไรก็ว่าไป.........).ในครั้งนี้..ขอให้บุญกุศ,นี้..จงสำเร็จแก่.............ใครก็ว่าไป ครับ.. และเมื่อ...........ได้รับบุญกุศลนี้แล้ว..ขอให้................จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ขอให้มีภพภูมิที่ดียิ่งๆๆขึ้นไป...ขอให้พบธรรมะ และเข้าถึงซึ่งความพ้นทุกข์..ในอนาคตกาล ด้วยเทอญ...

    *หมายเหตุ(......) อันนี้ใส่ชื่อคนที่เราจะให้น่ะครับ หรือ เจ้ากรรมนายเวร ....จบครับ.

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ21.6.57

    อนุโมธนา สาธุ ๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ10.7.57

    สาธุ สาธุ ขออนุญาตเผยแพร่เป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชานะครับ

    ตอบลบ
  28. อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ19.10.59

    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาค่ะ

    ตอบลบ
  30. อนุโมทนาสาธุ ทุกถ่อยคำ ครับ

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ19.1.65

    สาธุครัาบมีประโยชน์มากๆ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม