Blog นี้สร้างมาเพื่อ เป็นสื่อกลางให้ผู้สนใจในการปฏิบัติ ได้มาศึษาหาความรู้ และ แนะนำสถานที่ปฏิบัติให้แก่ผู้สนใจ และ ช่วยนักปฏิบัติผู้กำลังหลงทาง ให้เจอทางออก และ เข้าถึงซึ่งความเป็นจริงของสภาวะ

9 พฤศจิกายน 2564

ถวายพระแก้ว กับพระอาจารย์เลิศสิทธิ




วัดป่าขันติบารมี สาขา 9 อ.เทพสถิตจ.ชัยภูมิ
      กว่าจะมาถึงวัดก็บ่ายเลยครับ แวะหลายที่ ได้ซื้อของเครื่องใช้ต่างๆเพื่อมาถวายพระอาจารย์ของผม ท่านมาจำพรรษาที่นี่ครับ ลูกศิษย์อย่างผมก็ต้องตามมา พอมาถึงที่นี่ก็รู้สึกถึงความเย็นสบายเลยครับ เพราะที่นี่อยู่ติดเขา อากาศดีมากครับ ไม่รอช้าก็หอบข้าวของถวายพระอาจารย์กันเลยครับ











พระอาจารย์เลิศสิทธิ เป็นพระอาจารย์ของผมเองครับ เป็นพระที่ผมเคารพนับถือมากครับ ผมได้รู้จักพระอาจารย์ จาก น้องโอม   น้องสาว ของผมเองครับ ถ่ายภาพกันอย่าง สนุกสนาน และเป็นกันเองมากครับ เพราะทั้งวัดเหลือพระอาจารย์องค์เดียว  พระอาจารย์ชอบมาก" พระอาจารย์พูดว่า "งามแท้ๆพระองค์นี้" คุณยายก็ชอบ เลยขอถ่ายภาพคู่พระแก้วด้วย








คืนนี้ผมนอนกุฏินี้ละครับ นอนกับเพื่อนผม เตรียมจัดสัมภาระเข้าที่ และก็ออกไปนั่งสมาธิด้านนอก ลมเย็นสบายมากเลยครับ ทำให้นั่งสมาธิได้ดี ได้ยินเสียงน้ำตกเบาๆ ทำให้จิตใจชุ่มชืน เป็นอย่างมาก ชอบบรรยากาศที่นี่มาก สงบร่มเย็นสบาย




     ส่วนผู้หญิง ก็แยกไปนอนกุฏิต่างหาก ก็กุฏิที่เห็นด้านหลังนั่นและครับ คุณผู้หญิงทั้งหลายพอเข้าที่พักได้ก็สลบเหมือด เพราะเดินทางกันมาทั้งคืน พอตอนเย็นก็ออกไปนั่งคุย ภาษาธรรมะ กับพระอาจารย์ ท่านสอนหลายเรื่องครับ แต่ต้องตั้งคำถามท่านน่ะ จึงจะคุยกันยาวได้ ท่านก็จะตอบคำถามเราทุกข้อครับ ตอบจนเราพอใจละครับ



พอตอนเช้าเราก็เตรียม นำผลไม้ที่เราเตรียมมา จัดใส่จาน เพื่อถวายพระ โดยทีมงานสาวๆ ที่ร้องตามเรามาจากบ้านครับ อิอิ ก็เลยต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ ตอนเช้าที่นี่มีหมอกเต็มไปหมดเลยครับ เพราะที่นี่ติดภูเขา ติดน้ำตก บรรยากาศต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆครับ





พอพระอาจารย์ฉันเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็เป็นคิวลูกศิษย์ ละครับ พวกผมและคุณยาย ก็เลยได้อาศัยข้าวก้นบาตร กับข้าวที่นี่บางอย่างใส่ปลาร้าด้วยครับ แต่ก็ฟาดกันเรียบ บ่อสนใจดอก! อิอิ









พออิ่มหนำสำราญแล้ว เพื่อนผมก็เริ่มคุยกับสุนัขแล้วครับ  (สงสัยอดีตชาติ อาจจะเคยรู้จักกันมาก่อน)   คุณยายก็มีศรัทธา นำอาหารมาถวายพระอาจารย์ตอนเช้าด้วย 






     เมื่อได้อาศัยข้าวก้นบาตรแล้ว ก็ต้องเก็บกวาดล้างทำความสะอาด ให้เรียบร้อย ต่อไปวันข้างหน้าเราอาจจะได้มาอาศัยข้าวก้นบาตรที่นี่อีกก็เป็นได้ เห็นว่าน้องโอม ก็จะมาเหมือนกัน ถ้าจานไหนพวกพี่ล้างไม่สะอาด ก็ช่วยล้างใหม่ด้วยน่ะจ๊ะ เพราะพวกพี่เป็นนักล้างจานมือสมัครเล่นขนาดอยู่บ้าน ยังขี้เกียจล้างเลย หุหุ! แซวกันเล่นๆน่ะครับ 





     ก่อนจะออกเดินทางต่อก็ได้ถ่ายภาพไว้เป็นทีระลึก เป็นไงครับใครหล่อกว่ากัน? คุณผู้อ่านบอก :( จะอ้วก ขี้เหร่ทั้งคู่ คุณผู้อ่านคงคิดอย่างนั้น ครับ ผมก็ไม่ปฏิเสธ มันก็เป็นอย่างนั้น  ถึงจะขี้เหร่ แต่จิตใจดีครับ คนเราเด่วนี้อย่าดูที่หน้าตาน่ะครับ เห็นหล่อๆแต่จิตใจ ทรามก็มีเยอะครับ มาครบคน จิตใจดี ดีกว่า   
             




ภาพนี้เราก็ได้เก็บไว้  เพราะที่นี่อากาศดี




เก็บภาพอีกเล็กน้อย ก็เตรียมตัวเดินทางต่อ 


..................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม