Blog นี้สร้างมาเพื่อ เป็นสื่อกลางให้ผู้สนใจในการปฏิบัติ ได้มาศึษาหาความรู้ และ แนะนำสถานที่ปฏิบัติให้แก่ผู้สนใจ และ ช่วยนักปฏิบัติผู้กำลังหลงทาง ให้เจอทางออก และ เข้าถึงซึ่งความเป็นจริงของสภาวะ

25 กุมภาพันธ์ 2553

งานกฐินวัดเขาถ้ำพระ ราชบุรี

 

พระอาจารย์เลิศสิทธิ

ถ่ายตอนงานกฐิน เมษายน 2550
ณ วัดเขาถ้ำพระ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี




ภาพบรรยากาศ ภายในงาน



....................................................................





พระอาจารย์ได้จำพรรษาอยู่ที่นี่เป็นเวลา 4 เดือน

ไม่ว่าพระอาจารย์จะไปจำพรรษา อยู่ ณ ที่ใดคณะศิษย์ก็มักจะตามไปกราบเเละทำบุญกับท่านอยู่เสมอ ท่านจะเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อสอนวิปัสสนากรรมฐาน ให้ผู้ปฏิบัติเข้าถึง มรรคผล นิพพาน ให้รู้จักการให้ทาน รักษาศีล ให้ได้ทำบุญตักบาตรกับท่าน ท่านจะโปรดทั้งมนุษย์ เทวดา เเละ พรหม
 
 



















"เมื่อเสร็จกิจ หมดหน้าที่ในเเต่ละเเห่ง ที่ท่านได้ไปจำพรรษาเเล้ว ท่านก็จะเดินทางไปโปรดยังที่อื่นๆต่อ มิได้ประจำอยู่ที่ใด"






























คณะศิษย์ถวายองค์กฐินเเละสังฆทานเเด่ พระอาจารย์
ปกติพระอาจารยท่านไม่ชอบให้ถ่ายรูป ไม่ชอบให้โฆษณา เเต่วันนี้เป็นวันงานกฐิน มีผู้คนมาทำบุญกันมาก ข้าพเจ้าจึงถือโอกาส ขออนุญาถ่ายรูปพระอาจารย์ไว้




"ท่านมุ่งเน้นเเต่การสอนผู้ที่มาปฏิบัติให้ได้เข้าถึงธรรม เเละเมื่อผู้ปฏิบัติได้เจริญวิปัสสนาตามเเนวทางที่ท่านได้สอนเเล้ว ก็จะพบ จะเห็น ถึงผลการปฏิบัติที่เกิดขึ้นกับใจ ทั้งความยึดมั่นถือมั่นที่ลดลงก็ดี ความมุ่งมั่น ความศรัทธาที่มีต่อพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสังฆเจ้า ที่มีอยู่ในจิตใจที่ตั้งมั่นมากว่าเดิมก็ดี"


เเละที่สำคัญที่สุด ที่พระอาจารย์ท่านเคยบอก คือ พระอาจารย์ไม่มีซีดี หรือ หนังสือ หรือการโฆษนาใดๆให้ผู้ปฏิบัติได้รู้จัก ได้เข้าถึง เเละศรัทธาอาจารย์ เเต่อาจารย์อยากให้ผู้ปฏิบัติเเละลูกศิษย์ได้เห็นพระอาจารย์ด้วยปัญญา คือ ได้มาเจริญวิปัสสนาตามเเนวทางสติปัฏฐาน ๔ ที่ท่านสอน จนเข้าถึงมรรคคผลเเล้ว ก็จะได้เห็นบารมี ได้เห็นธรรมที่ท่านสอน เเล้วจะได้เห็นท่านด้วยปัญญาที่เกิดนั่นเอง



.......................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม