Blog นี้สร้างมาเพื่อ เป็นสื่อกลางให้ผู้สนใจในการปฏิบัติ ได้มาศึษาหาความรู้ และ แนะนำสถานที่ปฏิบัติให้แก่ผู้สนใจ และ ช่วยนักปฏิบัติผู้กำลังหลงทาง ให้เจอทางออก และ เข้าถึงซึ่งความเป็นจริงของสภาวะ

16 กุมภาพันธ์ 2553

หลวงปู่เทศที่ วัดใหม่บางจาก จ.เพชรบุรี



รูปภาพทั้งหมด














เป็นบุญมากครับ ที่ได้รูปกับหลวงปู่



















และเป็นครั้งที่สองครับ ที่ได้ถ่าย ภาพ แบบใกล้ชิดอย่างนี้ ถ้าท่านไหนรู้จักหลวงปู่เณรคำ ท่านคงจะรู้ดีว่า เข้าถึงตัวหลวงปู่ได้ยากขนาดไหนผมคิดว่า เป็นบุญมากครับ สำหรับตัวผมเอง












ถุงใส่ CD เพื่อ เตรียมไปแจกในงาน จำนวน 500 แผ่น ครับ ตั้งใจทำอยุ่ 1 อาทิตย์ เต็มๆ ไร้ทั้งกลางวัน กลางคืน เพื่อให้ทุกคนได้รับ CD ของหลวงปู่ กันทุกคน  มาเปิด ดู กันเลยครับ ว่า 500 แผ่น มัน มากน้อย ขนาดไหน หุหุ..ไม่มากเท่าไหร่ เลย..จะพอแจกไหมเนี่ย"













เมื่อเตรียมตัว เตรียมของเรียบร้อย ก็ออกเดินทางมา วัดเจริญศรีมณีผล หรือคนแถวนี้เรียก"วัดใหม่บางจาก"














ศาลา นี้แหละครับ ที่หลวงปู่จะมาเทศน์ และ เป็นที่รองรับพุทธศาสนิกชน ที่มีความศรัทธาในการฟังธรรมจาก หลวงปุ่เณรคำ ซึ่ง ถ่ายทอดมาจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นธรรมที่จะทำให้เราทุกคน เข้าถึงซึ่งความ เป็นจริงของชีวิต














ภายในงาน คนยังมาไม่มากเท่าไหร่ครับ "ผมว่าผมไปสายแล้วน่ะ"  ยังมีสายกว่าผมอีก..อิอิ














คนเริ่ม ทยอย มานั่งกันมากขึ้น แต่ไม่มากเท่าไหร่ เพราะคนที่นี่ เพิ่งเคยฟังหลวงปู่เทศน์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะฉะนั้น CD ของผมจะเป็น สื่อกลาง ทำให้คนรู้จักหลวงปู่มากขึ้น

























ภาพ หลวงปู่กำลังเทศน์ กำลังบรรยายธรรมอย่างออกรสชาติมาก ผมชอบมากเวลาหลวงปู่ท่าน ยกตัวอย่างตอน จาริกวิเวกตามป่าเขาเป็นประสบการณ์จริงที่เราท่านทั้งหลาย หาฟังได้ยาก














เมื่อหลวงปู่เทศน์จบ คณะเจ้าภาพก็ได้ถวาย ผ้าป่า เพื่อสร้างวัด แต่หลวงปู่ก็ยกให้วัดใหม่บางจากหมดเลย เพื่อนำไปซ่อมแซม ศาลาที่เพิ่งถูกไฟไหม้













นี่ก็เป็นโอกาสดีที่ ญาติโยมที่มีความศรัทธา ต่างถวายปัจจัยและผ้าป่า เพื่อร่วมบุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ด้วยครับ














คุณยายก็มีความศรัทธา ที่จะสร้างบารมีให้แก่ตัวเองด้วย ผมอนุโมทนา ด้วยครับ สาธุ














(เมื่อถวายผ้าป่าเสร็จแล้ว ก็ลงมาทำพิธีต่อด้านล่าง )

ลูกศิษย์หลวงปุ่ อ่านข้อความด้านล่างด้วยน่ะครับ
ผมได้ตกลง กับลูกศิษย์หลวงปู่ และ คณะเจ้าภาพ ว่าจะมอบ CD ที่เหลือจากการแจก เพื่อลูกศิษย์และคณะเจ้าภาพจะได้นำไปแจกจ่ายต่อไป แต่มีเหตุ จริงๆ ลูกศิษย์หลวงปุ่คนหนึ่งเขามาจาก สมุทรสาคร และเขาวานให้ผมไปส่งที่คิวรถ เพื่อขึ้นรถต่อกลับบ้าน และตอนนั้นผมเห็นว่ามันก็เย็นมากแล้ว ก็เลยอาสาไปส่งพี่เขาที่คิวรถ ในตัว จ.เพชรบุรี และ ก็ไม่ได้เข้าไปในงานอีก.......ถ้าลูกศิษย์หลวงปู่และคณะเจ้าภาพ..ได้อ่านบล็อกของผมแล้ว..และยังอยากจะได้ CD อยู่....

ติดต่อ กลับมาหาผมด้วยครับ ...tel.087-1701175 เต้น

มอบเงินสร้างพระแก้วที่จ.อุบล

======================================

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26.2.54

    อนุโมทนาบุญ ด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26.8.54

    ธิดาภรณ์ ทองระอา เลขที่ 53 หมู่ที่ 4 ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา 30160.

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม